top of page

Tỉnh bang Nova Scotia - vùng đất vàng cho người định cư

Tỉnh bang Nova Scotia là một trong những tỉnh bang nổi bật ở Canada, nổi tiếng trên toàn thế giới với những bờ biển mênh mông ngút ngàn và những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp Nếu bạn đang có ý định một an cư lạc nghiệp tại một tỉnh bang nào đó ở Canada thì Nova Scotia chính là điểm dừng chân lý tưởng dành cho bạn. Atlantis đã hỗ trợ thành công hàng trăm cư dân Việt Nam định cư tại tỉnh bang Nova Scotia, nếu bạn cần tư vấn trực tiếp hãy nhấn (84) 090-180-0798. Cùng chúng tôi khám phá Nova Scotia: vùng đất hội tụ đủ mọi yếu tố về môi trường sống tuyệt vời cùng cơ hội việc làm rộng mở cho người nhập cư.


Giới thiệu chung về tỉnh bang Nova Scotia – Canada


Địa lý và khí hậu tại tỉnh bang Nova Scotia


Tỉnh bang Nova Scotia nằm ở bờ biển phía Đông của xứ sở lá phong bao gồm bán đảo Nova Scotia được bao bọc bởi đại Tây Dương cùng nhiều vịnh, đảo khác. Đây là tỉnh bang có diện tích gần như nhỏ nhất Canada nhưng mật độ dân số lại lớn thứ 2 của Canada.


Tỉnh bang Nova Scotia có khí hậu ôn đới, ẩm ướt mưa nhiều và được xem là tỉnh bang có khí hậu ấm áp dễ chịu nhất tại Canada. Mùa xuân tiết trời ở đây ấm áp, mùa hè mát mẻ với những làn gió biển từ đại dương, mùa thu thời tiết ôn hoà, mùa đông ấm áp nhờ có sự điều hoà của đại dương và dòng hải lưu biển Caribe.


Địa lý và khí hậu tại tỉnh bang Nova Scotia
Địa lý và khí hậu tại tỉnh bang Nova Scotia

Lịch sử của tỉnh bang Nova Scotia


Tỉnh bang Nova Scotia chính là quê hương của Mi’kmaq được khám phá đầu thế kỷ 17 bởi người Pháp. Vào thế kỷ 19, Nova Scotia trở thành thuộc địa đầu tiên của Bắc Mỹ do người Anh nắm quyền kiểm soát. Đến năm 1867, Nova Scotia sát nhập cùng với 3 tỉnh bang là New Brunswick, Ontario, Quebec thành lập nên Canada.


Văn hóa tại tỉnh bang Nova Scotia


Tỉnh bang Nova Scotia nổi tiếng với nền văn hoá mang đậm dấu ấn tâm linh của thổ dân Mi’kmaq đã sinh sống từ hơn 10.000 năm trước. Nét văn hoá giàu bản sắc của nơi định cư có các thổ dân Mi’kmaq được thể hiện qua truyền thuyết, những phong tục tập quán, lối sống, nghệ thuật.


Bên cạnh đó, văn hoá tại Nova Scotia cũng rất đa dạng bởi có sự hợp nhất của nhiều cộng đồng văn hoá khác nhau. Do đó, khi đặt chân đến đây, du khách sẽ không khỏi bất ngờ trước nền văn hoá tuyệt đẹp của nơi đây.


Chính phủ tại tỉnh bang Nova Scotia


Những chính sách mềm mỏng, tạo điều kiện cho người dân sống ở tỉnh bang Nova Scotia chính là những điều khiến tỉnh bang này trở thành miền đất hứa của Canada. Chính phủ ở đây luôn hỗ trợ để cho những người dân có thu nhập thấp, vô gia cư có cuộc sống ổn định hơn. Toàn bộ các chi phí khám bệnh thông thường đều hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra để góp phần tăng trưởng kinh tế, chính phủ còn mang đến những chính sách du học, nhập cư để khuyến khích, thu hút nhân tài.


Chính phủ tại tỉnh bang Nova Scotia
Chính phủ tại tỉnh bang Nova Scotia

Nhân khẩu học tại tỉnh bang Nova Scotia


Tỉnh bang Nova Scotia có dân số khoảng 940.000 người là tỉnh bang có dân số cao thứ 2 trên cả nước với mật độ dân số là 17 người/km2. Nhóm dân tộc lớn nhất tại Nova Scotia là người gốc Scotland, sau đó là người Pháp, Anh và thổ dân. Về ngôn ngữ, 92% ngôn ngữ nói tại Nova Scotia là tiếng Anh, chỉ 3.44% là dùng tiếng pháp và tiếng Ả Rập 0.66%.


Cũng như hầu hết những tỉnh bang tại Canada, hơn nửa dân số tỉnh bang Nova Scotia theo đạo Công giáo và Tin lành, cùng phần lớn số dân chọn tuyên bố là không theo một tôn giáo nào.


Kinh tế và việc làm tại tỉnh bang Nova Scotia


Nền kinh tế truyền thống ở tỉnh bang Nova Scotia dựa trên sự dồi dào của nguồn tài nguyên thiên nhiên, đặc biệt là nghề cá. Hiện nay, nền kinh tế được hỗ trợ bởi những giàn khoan dầu ngoài khơi và ngành du lịch cùng hơn 200.000 hành khách du lịch tàu qua cảng của thủ đô Halifax mỗi năm.


Tỉnh bang Nova Scotia nổi bật với ngành công nghệ thông tin đang phát triển mạnh mẽ và cũng là nhà xuất khẩu tôm hùm, cây thông noel, quả mọng dại lớn nhất trên thế giới. Cũng chính bởi điều này đã đem tới người nhập cư ở đây cơ hội việc làm vô cùng thú vị ở trong mọi lĩnh vực gồm xuất khẩu, thương mại, du lịch và đánh bắt cá.


Tiêu chuẩn sống tại tỉnh bang Nova Scotia


Không phải ngẫu nhiên, tỉnh bang nhỏ tại Canada Nova Scotia trở thành tỉnh bang đông dân cư thứ hai tại xứ sở lá phong. Bởi người dân ở đây có tiêu chuẩn sống khá cao. Chất lượng cuộc sống tuyệt vời với không khí trong lành, khí hậu dễ chịu, chi phí sinh hoạt thấp, đang phát triển mạnh mẽ về nhiều mảng kinh tế đặc biệt là du lịch và điện ảnh. GDP bình quân đầu người lên đến $39,025.


Thành phố lớn thuộc tỉnh bang Nova Scotia


Thành phố Halifax - thủ phủ tỉnh bang Nova Scotia, nơi đây là trung lâm kinh tế ở tỉnh và cũng là kinh đô ngành công nghệ thông tin với hơn 500 doanh nghiệp nổi tiếng đóng đô tại đây. Không chỉ thế mạnh về ngành công nghệ thông tin, tỉnh bang Nova Scotia còn nổi tiếng với các địa điểm tham quan vô cùng nổi tiếng, hàng năm thu hút hàng triệu du khách tới như công viên Point Pleasant, cảng Harbour Hopper, Bảo tàng hàng không Đại Tây Dương, Bảo tàng hàng hải Halifax Đại Dương,... Nova Scotia cũng vinh dự khi có 5 cảnh quan được Unesco công nhận là di sản văn hoá thế giới.


Thành phố Halifax
Thành phố Halifax

Giáo dục ở tỉnh bang Nova Scotia


Chất lượng giáo dục ở tỉnh bang Nova Scotia cũng được đánh giá rất cao ở hệ thống giáo dục tại Canada. Nova Scotia sở hữu mật độ những đường đại học trên dân số cao nhất trên cả nước với 10 trường cho 1 triệu dân. Nơi đây nổi tiếng với nhiều trường đại học chất lượng cùng mức học phí thấp như đại Học Cape Breton, đại học Francis Xavier, đại học Memorial,...


Tỉnh bang Nova Scotia cũng thu hút đông đảo sinh viên, học sinh đến từ 140 quốc giá khác nhau bởi chất lượng về giáo dục tốt, bằng cấp danh tiếng, môi trường sống an toàn, cộng động vô cùng thân thiện.


Giáo dục ở tỉnh bang Nova Scotia
Giáo dục ở tỉnh bang Nova Scotia

Các chương trình định cư tại tỉnh bang Nova Scotia


Những tỉnh bang ở Canada nói chung và ở Nova Scotia nói riêng đều có những chương trình định cư hấp dẫn, thu hút các nhân tài. Tuy nhiên trong số đó thì tỉnh bang được đánh giá là một tỉnh bang có chính sách định cư hấp dẫn và đơn giản nhất. Những chương trình định cư tại tỉnh bang Nova Scotia gồm có:

Chương trình đề cử tỉnh bang Nova Scotia.


Định cư tại tỉnh bang Nova Scotia theo chương trình đề cử tỉnh bang tương đối đơn giản. Chương trình này không cần phải tính theo thang điểm mà chỉ cần thích hợp theo như điều kiện ở dưới đây là có thể xin định cư và nhận được phê duyệt:

  • Độ tuổi từ 21 đến 55.

  • Có công việc ổn định tại tỉnh bang Nova Scotia trong đó phải là công việc fulltime với thời gian ít nhất là 30h/ tuần.

  • Công việc cần thuộc ngành nghề loại A, B, O theo hệ thống ngành nghề NOC.

  • Nếu là ngành nghề thuộc loại C cần phải làm tối thiểu 6 tháng. Công việc trong nhóm này là công việc qua trung gian như nhân viên chạy bàn, lái xe tải đường dài, người bán hàng. Với ngành nghề loại C thì có yêu cầu bằng tốt nghiệp cấp 3 hay có những buổi thực tập riêng cho công việc mình làm.

  • Cần có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc liên quan hay 1560 giờ. Với kinh nghiệm về việc làm thì có thể được tích luỹ ở bất cứ đâu không yêu cầu là kinh nghiệm khi làm việc tại Canada.

  • Trình độ ngoại ngữ: tiếng Anh tối thiểu Ielts 6.0.

  • Trình độ học vấn: từ cao đẳng trở nên và không hạn chế địa điểm học tập nhưng tốt nhất là tại tỉnh bang Nova Scotia.

  • Cần chứng minh được mong muốn định cư tại tỉnh bang Nova Scotia.


Chương trình đề cử tỉnh bang Nova Scotia.
Chương trình đề cử tỉnh bang Nova Scotia.

Chương trình định cư theo dạng Express Entry tại tỉnh bang Nova Scotia


Bên cạnh chương trình đề cử tỉnh bang, người nước ngoài hay du học sinh có thể định cư tại tỉnh bang Nova Scotia theo chương trình định cư cấp tốc Express Entry. Ứng viên cần phải đạt tối thiểu là 67 điểm mới đậu điểm nhập cư.

Những ứng viên khi tham gia vào chương trình này cần phải đáp ứng những điều kiện sau:

  • Độ tuổi 21 - 55 tuổi.

  • Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc tại tỉnh bang Nova Scotia.

  • Có bằng THPT tại Canada hoặc tương đương.

  • Công việc cần thuộc nhóm ngành quy định định cư như những lĩnh vực kỹ sư, kinh tế,....

  • Giao tiếp, đọc hiểu được tiếng Anh, tiếng Pháp đáp ứng được mức tối thiểu CLB: là 7 cho những ngành nghề thuộc nhóm NOC A và O/ và là 5 cho những vị trí trong nhóm NOC B.

  • Chứng minh được nguồn năng lực về tài chính có thể định cư ở Nova Scotia.

  • Có hồ sơ đăng lý ở hệ thống nhập cảnh nhanh tại Canada.


định cư theo dạng Express Entry tại tỉnh bang Nova Scotia
định cư theo dạng Express Entry tại tỉnh bang Nova Scotia

Chương trình định cư Nova Scotia diện tay nghề


Các ứng viên làm việc có trình độ có cơ hội định cư tại tỉnh bang Nova Scotia dễ dàng và nhanh chóng hơn với chương trình định cư tỉnh bang diện tay nghề. Dưới đây là những điều kiện ứng viên cần đáp ứng nều muốn tham gia vào chương trình này:

  • Độ tuổi 21 - 55 tuổi.

  • Có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông.

  • Có công việc fulltime cố định từ nhà tuyển dụng ở Nova Scotia .

  • Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc có liên quan tới công việc.

  • Được đào tạo về kỹ năng và bằng chứng công nhận thích hợp cho công việc.

  • Khả năng ngoại ngữ: tiếng Pháp và tiếng Anh cần đáp ứng được mức tối thiểu CLB 5 cho lao động lành nghề và CLB 4 với lao động có tay nghề hay tay nghề thấp.

  • Chứng minh nguồn năng lực về tài chính để định cư được ở Nova Scotia .


Chương trình định cư Nova Scotia diện tay nghề
Chương trình định cư Nova Scotia diện tay nghề

Có nên lựa chọn định cư tại tỉnh bang Nova Scotia không?



Tỉnh bang Nova Scotia - môi trường sống lý tưởng nhất tại Canada cho người nhập cư bởi sở hữu:

  • Nền kinh tế vô cùng phát triển, cơ hội việc làm rộng mở cùng mức thu nhập hấp dẫn.

  • Khí hậu và phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp.

  • Chính trị ổn định, đảm bảo an toàn, an ninh.

  • Hệ thống giáo dục hoàn thiện, bậc nhất ở Canada.

Với những điều kiện vô cùng hấp dẫn trên, dù bạn đang tìm kiếm nơi bắt đầu hành trình du học tại Canada để theo đuổi niềm đam mê với tri thức hay là mục đích định cư tại quốc gia văn minh và phát triển này thì cũng đừng quên cân nhắc tới tỉnh bang Nova Scotia là chọn lựa ưu tiên hàng đầu nhé!


Đơn vị tư vấn định cư tại tỉnh bang Nova Scotia


Atlantis - đơn vị chuyên tư vấn, xử lý những hồ sơ từ chương trình định cư tại tỉnh bang Nova Scotia hàng đầu hiện nay. Cùng đội ngũ cố vấn di trú kinh nghiệm dày dặn và hệ thống đối tác là các công ty di trú lâu đời ở Canada nói riêng và trên toàn thế giới nói chung, Atlantis đã tiếp nhận, tư vấn và xử lý thành công hàng ngàn hồ sơ liên quan đến những chương trình định cư tại Canada. Chi phí dịch vụ tại Atlantis đều cực kỳ hợp lý, cam kết không phát sinh khoản phí nào ngoài hợp đồng.


Nếu bạn đang còn có băn khoăn, thắc mắc khi định cư tại tỉnh bang Nova Scotia, hãy liên hệ (84) 090-180-0798 / (84) 091-832-0799 của Atlantis. Chúng tôi sẽ luôn lắng nghe, giải đáp các câu hỏi của bạn, giúp bạn có được cuộc sống định cư tại Canada tuyệt vời nhất, trong thời gian sớm nhất cùng mức chi phí tiết kiệm nhất.



Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page