top of page

Tỉnh bang Prince Edward Island - Đảo hoàng tử của Canada

Prince Edward Island được đánh giá là tỉnh bang lý tưởng ở Canada cho dân nhập cư bởi chất lượng cuộc sống, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và nền kinh tế vững mạnh. Nếu bạn cần hỗ trợ cụ thể và tư vấn nhanh nhất hãy nhấn (84) 090-180-0798 - tổng đài chúng tôi hỗ trợ 24/7. Trong trường hợp bạn mới có ý định làm việc, sinh sống tại Canada nhưng chưa biết đâu là bến đỗ phù hợp thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Hãy cùng chúng tôi khám phá Prince Edward Island: tỉnh bang được mệnh danh là thiên đường định cư với môi trường sống vô cùng tuyệt vời và cơ hội việc làm cực rộng mở dành cho người nhập cư. Lăn chuột để tìm hiểu ngay nhé!


Giới thiệu chung về tỉnh bang Prince Edward Island Canada


Địa lý và khí hậu tỉnh bang Prince Edward Island Canada


Prince Edward Island là một tỉnh bang nằm ở phía bờ đông của Canada. Đây được xem là tỉnh nhỏ nhất ở Canada với dân số chỉ khoảng 200.000 người. Hòn đảo được đặt theo tên hoàng tử Edward Augustus với thủ phủ chính là Charlottetown - thành phố sở hữu lịch sử lâu đời và vĩ đại. Prince Edward Island hay còn gọi là PEI là một trong bốn tỉnh bang thuộc vùng Atlantic ở Canada cùng với tỉnh bang Labrador, New Brunswick, Nova Scotia, Newfoundland.

Tỉnh bang Prince Edward Island Canada có khí hậu với 4 màu Xuân, hạ, thu, đông. Mùa xuân thường đến trễ hơn và khá lạnh. Mùa hè tại đây không khí cực kỳ dễ chịu, không quá lạnh cũng không quá nóng. Nhiệt độ của nước biển dao động từ 20 - 25 độ C, vì vậy nhiều cư dân của Prince Edward Island thích tắm nắng và tắm biển vào mùa hè. Khi sang thu, thời tiết cũng mát mẻ, dễ chịu vào ban ban ngày và ban đêm có hơi lạnh. Mùa đông ở Prince Edward Island thường khá khắc nghiệt, có nhiều tuyết và thỉnh thoảng có các cơn bão tuyết.


Địa lý và khí hậu tỉnh bang Prince Edward Island Canada
Địa lý và khí hậu tỉnh bang Prince Edward Island Canada

Lịch sử của tỉnh bang Prince Edward Island Canada


Lịch sử của tỉnh bang Prince Edward Island Canada được ví von như sợi dây thừng được làm từ các sợi dây nhỏ bện vào nhau. Mỗi sợi đều có thể truy ngược về nguồn gốc của nó: Bản địa, Anh, Pháp, Da đen, Ireland, Acadian, Lebanon, Scotland và hơn thế nữa.


Năm 1964, một nhóm nhỏ những quan chức được bầu tập hợp ở Charlottetown, Prince Edward Island. Họ đã họp thảo luận về khả năng thống nhất tại 3 khu vực tài phán ở trên biển. Những đại diện xuất hiện ở hội nghỉ để nêu ra vấn lề lớn rộng hơn và gieo mầm cho khái niệm thành lập lên liên minh lớn hơn, tạo ra một quốc gia.

Sự kiện tổ chức hội nghị Charlottetown thành công đã dẫn tới sự thành lập của đất nước Canada. Và Prince Edward Island được xem như là nơi khai sinh của Liên bang Canada, được kỷ niệm bởi một vài công trình, cây cầu và chiếc thuyền Liên Bang (xây dựng từ 1993 - 1997).


Văn hóa tỉnh bang Prince Edward Island Canada


Ngày nay, văn hoá ở tỉnh bang Prince Edward Island Canada vô cung phong vù và ngày càng đa dạng hơn, cũng giống như thuỷ truyền, các câu chuyện ở Đảo luôn thay đổi. Văn hoá nơi đây định hình bởi cộng đồng đông đảo người nhập cư ở trên toàn thế giới. Đến đây, bạn có thể khám phá đa dạng lễ hội, đặc trưng thú vị của nhiều dân tộc.


Cũng chính sự đa dạng ở cộng đồng dân cư kết hợp cùng môi trường sống lý tưởng đã khiến đảo Hoàng Tử trở thành tâm điểm tổ chức lễ hội đa văn hoá hấp dẫn nhất hành tinh.


Chính phủ tỉnh bang Prince Edward Island Canada

Tỉnh bang Prince Edward Island Canada được điều hành bởi nghị viện theo chế độ Quân chủ lập hiến. Quân chủ ở Prince Edward Island là người sáng lập những nhánh tư pháp, lập pháp và hành pháp trong tỉnh bang. Đứng đầu trong Chế độ quân chủ là Nữ hoàng Elizabeth II, người cũng là quân chủ ở 15 quốc gia khác ở khối thịnh vượng chung và 9 tỉnh bảng khác ở Canada. Đại diện cho Nữ hoàng ở Prince Edward Island chính là Thống Đốc Prince Edward Island, hiện đang là bà Antoinette Perry.


Sự tham gia từ hoàng gia cùng người đại diện trong điều hành các công việc ở tỉnh bang là hạn chế. Thực tế quyền hành pháp được chỉ đạo từ Hội đồng điều hành chính quyền tỉnh bang, các thành viên ở Hội đồng này được lựa chọn và bầu cử bởi Thủ hiến tỉnh bang.


Chính phủ tỉnh bang Prince Edward Island Canada
Chính phủ tỉnh bang Prince Edward Island Canada

Nhân khẩu học tại tỉnh bang Prince Edward Island Canada


Tỉnh bang Prince Edward Island là mái nhà chung của khoảng 166.000 dân. Theo như khảo sát, cộng đồng lớn nhất ở Prince Edward Island là con cháu người Scotland chiếm 39.2%, tiếp theo đó là người Anh với 31.1%, người Pháp là 21.1%. Đa số dân cư ở tỉnh bang này là người da trắng.

Đại đa số cư dân tại tỉnh bang Prince Edward Island Canada nói Tiếng Anh (chiếm 94.9%), và còn những ngôn ngữ khác như tiếng Hoa, tiếng Pháp, tiếng Hà Lan,...

Cùng với tỷ lệ 5.2/1000, tỉnh bang Prince Edward Island Canada được đánh giá là có tỷ lệ nhập cư cao nhất hàng quý trong cả nước, vượt Yukon và Ontario.


Kinh tế và việc làm tại tỉnh bang Prince Edward Island Canada


Mùa vụ phát triển và đất đai màu mỡ đã tạo điều kiện cho ngành nông nghiệp ở tỉnh bang Prince Edward Island Canada phát triển. Đặc biệt nhờ vào vị trí địa lý, hòn đảo trở thành cơ sở hoạt động khai thác động vật có vỏ, tôm hùm, động vật sống (cá đỏ, cá bơn và cá tuyết). Cùng với đó, các bãi biển dài dày cát, nước ấm cùng những tiện nghi về du lịch khác, nơi đây còn thu hút hàng triệu du khách tới mỗi năm. Trong đó, gồm cả du khách đi bằng tàu du lịch, đóng góp không nhỏ trong nền kinh tế và đời sống xã hội ở hòn đảo.


Vào cuối thế kỷ 20, những thoả thuận tỉnh - liên bang cho phép tiến hành những cải cách để hỗ trợ cho người dân tạo ra những doanh nghiệp kinh tế khả thi của chính họ. Trong đó bao gồm việc khai thác triệt để về nông nghiệp, phát triển cơ sở du lịch, cải thiện nuôi trồng cá, sử dụng tài sản rừng tốt hơn, đầu tư y tế, nhà ở, những dịch vụ phúc lợi và mở rộng những chương trình đào tạo và giáo dục.


Cũng nhờ các đổi mới đó, kinh tế tại tỉnh bang Prince Edward Island Canada phát triển vô cùng mạnh mẽ trong thập kỷ vừa qua. Công nghệ về sinh học, hàng không vũ trụ, truyền thông và công nghệ thông tin, năng lượng tái tạo được đa dạng hoá và tập trung.


Sự bùng nổ của những lĩnh vực này đã trở thành chất xúc tác tới cho sự phát triển, đa dạng ngành nghề ở nền kinh tế. Điều này đã mở ra nhiều cơ hội về việc làm đến cho người địa phương và những người dân nhập cư. Tỉnh bang Prince Edward Island Canada được biết đến là tỉnh bang với tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất ở Canada.


Tiêu chuẩn sống tại tỉnh bang Prince Edward Island Canada


Ý thức trong việc bảo vệ môi trường của người dân tỉnh bang Prince Edward Island Canada rất cao. Hơn hết chính quyền tại đây bảo vệ cho người tiêu dùng với hình thức điều chỉnh một số mặt hàng. Mức chi phí sinh hoạt và chi phí về nhà ở tại Prince Edward Island nằm ở mức thấp nhất tại Canada. Từ đó, giúp phần thu nhập còn lại nhiều hơn để những cá nhân có thể chi tiêu nhiều hơn cho cuộc sống.


Mức chi phí nhà ở thấp cùng diện tích khá nhỏ ở tỉnh bang Prince Edward Island Canada đã cắt giảm được chi phí đi lại, từ đó khiến Prince Edward Island trở thành một trong những nơi sinh sống dễ nhất ở Canada.


Thành phố lớn thuộc tỉnh bang Prince Edward Island Canada


Charlottetown - thủ phủ và cũng là thành phố lớn nhất ở tỉnh bang Prince Edward Island Canada. Hiện Charlottetown đang có hơn 38.000 cư dân đang sinh sống và làm việc tại đây. Thành phổ Prince Edward Island nổi tiếng với những điểm tham quan như cơ quan lập pháp tỉnh bang, Founders Hall, Trung tâm nghệ thuật Liên Bang,...


Charlottetown - thủ phủ tỉnh bang Prince Edward Island
Charlottetown - thủ phủ tỉnh bang Prince Edward Island

Giáo dục tại tỉnh bang Prince Edward Island Canada


Tại tỉnh bang Prince Edward Island Canada, mọi công dân và thường trú nhân đang định cư dưới 20 tuổi đều được hưởng chương trình giáo dục hoàn toàn miễn phí tới khi hoàn thành chương trình phổ thông trung học thông qua hệ thống các trường học công lập. tỉnh bang Prince Edward Island Canada cung cấp hệ thống giáo dục công hàng đầu dành cho những cư dân của mình, bắt đầu là chương trình về Giáo dục ấu thơ cho tới hết lớp 12.

Những truyền thống về văn hoá ở hòn đảo về âm nhạc, sáng tạo, nghệ thuật đều được hỗ trợ qua hệ thống giáo dục công. Nơi đây còn có chương trình đào tạo nghề toàn diện để giúp những người học sau trung học muốn học nghề và đi tìm việc làm.


Giáo dục tại tỉnh bang Prince Edward Island Canada
Giáo dục tại tỉnh bang Prince Edward Island Canada

Những chương trình định cư tại tỉnh bang Prince Edward Island Canada


Chương trình đề cử tỉnh bang Prince Edward Island Canada


Chương trình định cư tỉnh bang Prince Edward Island Canada hay còn gọi là chương trình đề cử tỉnh bang PEI. Chương trình này dành cho những nhà đầu tư muốn tới định cư ở Canada để làm điểm xuất phát cho chuyến hành trình của mình.

Đây là chương trình thỏa thuận giữa PEI và chính phủ Canada áp dụng cho những ứng viên được đánh giá là đóng góp tích cực cho nền văn hoá, kinh tế ở hòn đảo. Điều kiện tham gia chương trình đề cử tỉnh bang PEI tại Prince Edward Island Canada gồm có:

  • Từ 21 đến 59 tuổi.

  • Tối thiểu có bằng THPT.

  • Có ý định và mục tiêu định cư lâu dài ở PEI.

  • Đầu tư ít nhất là 150.000 USD (khoảng 3.5 tỉ đồng) cho 1 trong 2 mục đích: thành lập cho doanh nghiệp ở PEI hoặc mua ít nhất là ⅓ cổ phần ở doanh nghiệp hiện đang hoạt động ở PEI.

  • Ít nhất 3 năm kinh nghiệm về quản lý.

  • Tổng tài sản ròng tối thiểu là 600.000 USD.

  • Thành thạo được 1 trong 2 ngoại ngữ Pháp hoặc Anh.


Chương trình đề cử tỉnh bang Prince Edward Island Canada
Chương trình đề cử tỉnh bang Prince Edward Island Canada

Chương trình lao động thiết yếu tại tỉnh bang Prince Edward Island Canada


Bạn có thể đăng ký định cư ở tỉnh bang Prince Edward Island Canada thông qua luồng Lao động quan trong từ chương trình đề cử tỉnh bang PEI nếu bạn hiện đang làm việc ở PEI. Dòng lao động tay nghề ở PEI do người dùng lao động định hướng, để cho phép người tuyển dụng lập đầy những vị trí có các kỹ năng trung cấp mà họ không đáp ứng được qua thị trường làm việc ở địa phương.

Điều kiện để đăng ký luồng lao động thiết yếu của PEI gồm có:

  • Có thư mời làm việc toàn thời gian, không theo mùa vụ từ nhà tuyển dụng ở PEI tại vị trí kỹ năng trung cấp, đã xác định bởi NOC mức kỹ năng D hoặc C.

  • Đã làm việc tối thiểu 6 tháng toàn thời gian cho nhà tuyển dụng tại PEI.

  • Có tình trạng hợp pháp và giấy phép lao động hợp lệ ở Canada.

  • Tốt nghiệp trung học cơ sở.

  • Ở độ tuổi từ 18 - 59.

  • Ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc toàn thời gian hay trình độ học vấn có liên quan trong 5 năm.

  • Có đủ tài chính thanh toán mọi chi phí nhập cư để bạn và gia đình có thể thành lập ở PEI và thực hiện thực sự ý định định cư ở PEI.

  • Cung cấp bài kiểm tra về ngôn ngữ được phê duyệt bở IRCC trong vòng 2 năm với điểm tối thiểu CLB/NCLC 4.


Chương trình định cư tỉnh bang Prince Edward Island Canada theo diện có giấy phép lao động.


Để đủ điều kiện để tham gia chương trình định cư này tỉnh bang Prince Edward Island Canada, bạn cần:

  • Có giá trị tối thiểu tài sản cá nhân là 600.000$ được tích luỹ qua những nguồn hợp pháp.

  • Có trình độ học vấn trung học trở lên.

  • Độ tuổi từ 21 đến 59.

  • Đã có kỹ năng quản lý chuyển nhượng, kinh nghiệm làm việc hoặc sở hữu kinh doanh ở quá khứ.

  • Đạt Ielts 4.0 hoặc tiếng Pháp tương đương.

  • Có ý định định cư tại Prince Edward Island.

  • Tham gia cuộc phỏng vấn cùng nhân viên từ văn phòng xuất nhập cảnh.

  • Đáp ứng được những điều kiện và điều khoản trong thỏa thuận thực hiện ký với văn phòng xuất nhập cảnh.


Có nên lựa chọn định cư tại tỉnh Prince Edward Island Canada không?


Cùng những giới thiệu và phân tích trên chắc hẳn bạn đã có được lời giải đáp cho câu hỏi: “Có nên định cư tỉnh bang Prince Edward Island Canada không?”. Prince Edward Island được đánh giá là một miền đất đầy hứa hẹn với mọi người nhập cư ở trên toàn thế giới. Tiêu chuẩn sống cao, mức chi phí nhà ở thấp, cảnh quan thiên nhiên đẹp đẽ, nền kinh tế phát triển mạnh cũng cơ hội về iệc làm rộng mở với mức thu nhập hấp dẫn đã khiến Prince Edward Island luôn dẫn đầu ở danh sách các tỉnh bang ở Prince Edward Island được người định cư chọn lựa nhiều nhất. Đây là một điểm dừng chân để xây dựng lên cuộc sống tuyệt vời dành cho những ai mong muốn tìm kiếm địa điểm lý tưởng để sinh sống, làm việc.


Định cư tại tỉnh Prince Edward Island Canada
Định cư tại tỉnh Prince Edward Island Canada

Atlantis đơn vị tư vấn định cư tỉnh bang Prince Edward Island Canada


Điều kiện để định cư ở tỉnh bang Prince Edward Island Canada không quá khó, tuy nhiên việc để hoàn thiện thủ tục, hồ sơ định cư tại đây rất phức tạp. Vì thế nếu bạn đang mong muốn được định cơ ở đây thì nên nhờ tới sự trợ giúp của các đơn vị uy tín, chuyên nghiệp.

Cùng nhiều năm hoạt động ở lĩnh vực tư vấn định cư, Định cư Atlantis tự tin tiếp nối hành trình hiện thức hoá về ước mơ làm việc và sinh sống ở Canada của bạn. Mọi hồ sơ, thủ tục, giấy tờ đều được giải quyết một cách chính xác, nhanh chóng, đầy đủ. Tận tâm và chuyên nghiệp trong từng dịch vụ là điều mà bạn sẽ nhận được khi lựa chọn chúng tôi. Tự hào là một đơn vị tư vấn hàng đầu ở Việt Nam, chúng tôi tin chắc sẽ là địa chỉ chuyên nghiệp, đáng tin cậy để bạn trao gửi niềm tin cũng như mong ước định cư tại tỉnh bang Prince Edward Island Canada.


Mọi thông tin cần được tư vấn, hỗ trợ hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline (84) 090-180-0798!



Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page